Thắc mắc... và ngẫm!

Tôi mê kiếm hiệp Kim Dung từ năm lớp 10, khi được tiếp cận thư viện tỉnh Bình Định, được đọc trọn bộ như Anh hùng xạ điêu, Thần điêu đại hiệp, Lộc đỉnh ký, Tiếu ngạo giang hồ, Thiên Long Bát Bộ... Tôi khoái cái tư tưởng của nhà văn Kim Dung được đưa vào các tác phẩm, có cả Khổng giáo cả Phật giáo và cả tư tưởng hiện đại. Tôi khoái lắm những anh hùng đầu đội trời chân đạp đất như Quách Tĩnh, Dương Quá, Lệnh Hồ Sung, Vi Tiểu Bảo, Kiều Phong...

Thời đó tôi có thắc mắc:

- Các anh hùng hào kiệt suốt ngày tranh luận võ công, tham dự các trận chiến thì lấy ngân lượng ở đâu mà chi tiêu, thấy ngân lượng chi ra rất là mát tay!?

- Thời nay tôi có thắc mắc tương tự, không ít người chưa đạt đến cảnh giới tự do mà hôm nay hội hè này, ngày mai cuộc vui kia, ngày tới lại rong chơi nhậu nhẹt bù khú... tất cả đều tham dự say sưa, ngân lượng từ đâu nhỉ nếu không là dạng "lùa gà, săn bắn"!?

Tôi cày tiếp đây, ngày cày 8 tiếng còn chưa đạt mục tiêu nhiều khi đến tối vẫn cày, cày trong niềm hân hoan hạnh phúc với công việc!

P/s: ảnh này dự định làm Lệnh Hồ đại ca dùng khinh công bay qua mấy ngọn núi bên dưới, nhưng ngẫm lại thấy rủi ro nên lại thôi :D  


Tản mạn, TP HCM ngày 25/06/2026
0 Nhận xét